top of page
Search

Telemedicine


Telemedicine ระบบบริการการแพทย์ทางไกลในยุค New Normal

ปัจจุบันภาวะการแพร่ระบาดจากไวรัส Covid-19 ทำให้บุคลากรทางการแพทย์ต้องรักษาผู้ป่วยมากขึ้น และการเดินทางไปที่โรงพยาบาลเพื่อรับการรักษาไม่ว่าจะเป็นการรักษาโรคทั่วโป หรือโรคทางจิตเวช ก็เป็นเรื่องที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่กระจายและติดเชื้อโรคได้


Telemedicine จะช่วยให้บริการทางด้านการแพทย์ สะดวกสบายยิ่งขึ้น ช่วยให้ผู้รับบริการไม่ต้องเดินทางมาโรงพยาบาล ช่วยให้แพทย์แลกเปลี่ยนข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการวินิจฉัย การรักษา การป้องกันโรค และช่วยลดระยะเวลาของแพทย์ ในการเดินทางมาเพื่อรักษาพยาบาล


ประโยชน์ของการใช้ Telemedicine


  • คนไข้ได้รับประโยชน์มากขึ้น

ลดการเดินทางสำหรับผู้ป่วย ลดเวลาการรอคอยเวลามาตรวจรักษา และสามารถติดตามการรักษา (Follow Up) ได้อย่างต่อเนื่อง สะดวก รวดเร็ว และช่วยให้เข้าถึงการรักษาได้ง่ายขึ้นด้วย


  • ใช้ทรัพยากรที่มีอยู่อย่างเต็มประสิทธิภาพ

บุคลากรการแพทย์สามารถทำงานได้ทุกที่ และใช้เวลาในการเดินทางน้อยลง สามารถตอบสนองความต้องการรับบริการของผู้ป่วยได้มากขึ้น ทันเวลา และ มีประสิทธิภาพ



  • เพิ่มประสิทธิภาพการสื่อสารในและนอกองค์กร

ระบบแพทย์ทางไกล หรือ Telemedicine จะทำให้การเชื่อมต่อระหว่างแผนก หรือระหว่างบุคลากรในโรงพยาบาลเป็นไปอย่างราบรื่น หรือแม้แต่ระหว่างโรงพยาบาลก็ทำได้ง่าย



  • ไม่ยุ่งยาก

การให้บริการการแพทย์ทางไกล (Telehealth) การให้คำปรึกษา การตรวจ การวินิจฉัย การรักษา การพยาบาล การป้องกันโรค การส่งเสริมสุขภาพ คนไข้และแพทย์ สำหรับการรักษาพยาบาล การ Follow Up หรือแม้แต่ดูแลคนไข้ ทำให้ลดความคับคั่งของคนไข้ที่มาโรงพยาบาล และลดเวลาการตรวจ หรือใช้ในการคัดกรองคนไข้


  • ใช้ทางด้านการให้ความรู้

ใช้ในด้านการให้ความรู้แก่สังคม และ การรักษาเชิงป้องกัน โดยไม่ต้องเดินทางทำให้สะดวกและเข้าถึงได้มากยิ่งขึ้น


  • ลดเดินทาง ลดเสี่ยง ลดแออัด ลดสัมผัส ลดความแออัดของการรอคอยการให้การรักษาของโรงพยาบาล ลดโอกาสการสัมผัส และการแพร่กระจายเชื้อโรคในโรงพยาบาล ซึ่


งเป็นสิ่งที่จำเป็นในยุค New Normal


  • บริการให้คำปรึกษา และกิจกรรมกลุ่ม ผู้ป่วยจิตเวช หรือการรักษาผู้ป่วยที่ต้องการคำปรึกษาแบบ 1-1 หรือมีกิจกรรมกลุ่มบำบัดพฤติกรรม สามารถทำได้โดยไม่ต้องเดินทางออกจากบ้าน



การขยายขอบเขตการให้บริการผู้ป่วยของTelemedicine


เป็นไปตามกฎหมายการรักษาข้อมูลส่วนบุคคล



เป็นการรักษาข้อมูลส่วนบุคคลอย่างมีประสิทธิภาพ PDPA


สามารถให้คนไข้รอคอยใน Waiting Room

ระบบ Waiting Room ทำให้ผู้ให้บริการสามารถมองเห็นได้ว่า ผู้รับบริการคอยรับบริการและสามารถอนุญาตให้เข้ารับบริการได้ เมื่อพร้อมให้บริการ


สามารถนัดหมายล่วงหน้า

โดยสามารถใช้งานกับ Calendar Service เพื่อสร้างตารางการนัดหมายล่วงหน้า และผู้ป่วยสามารถ ดูตารางการนัดล่วงหน้า หรือ ติดตามการรักษาได้



© 2021 By NSD NEURON CO., LTD.

bottom of page